Translate

ตอนนี้ ผมมีพันธุ์หอมมาจำหน่ายแล้วนะครับ ประกาศ ณ วันที่ 14 มีนาคม 2560 ติดต่อได้ที่... 086-2209670


เมนู

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ระบบน้ำ

               สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาพูดถึงระบบน้ำกันนะครับ เพราะมีเกษตรกรหลายคนสอบถามเข้ามากันพอสมควร วันนี้ผมก็เลยมานั่งเขียนเรื่องนี้ เพื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่เริ่มทำ

ระบบน้ำที่ผมเคยใช้ที่สวนทั้งหมดมี 4 แบบ ที่เคยใช้นะครับ

1.
1. เริ่มตั่งแต่ใช้บัวหาบรด
2.
2. สายยาง pvc ใส แล้วเอาดอกบัวใส่ปลาย
3.
3. ระบบสปิงเกอร์
4.
4. เทปน้ำพุ่ง


ซึ่งระบบน้ำที่กล่าวมา 4 แบบ นี้จะมีข้อดี ข้อเสีย ต่างกัน แต่ปัจจุบันที่สวนผมจะใช้อยู่ ก็คือ เทปน้ำพุ่ง ซึ่งโดยส่วนตัวผมว่า

  • ติดตั่งง่ายกว่าระบบสปิงเกอร์
  • ใช้แรงงานในการรดแค่คนเดียว
  • ค่าใช้จ่ายในการลงระบบเทปน้ำพุ่ง ต่ำกว่า สปิงเกอร์ ถึง 3-4 เท่า
  • เวลารื่อเก็บง่ายกว่าสปิงเกอร์
มาดูวิธีเลยครับ













หากเกษตรกรท่านใดอยากใช้เทปน้ำพุ่ง สั่งซื้อกับทางผมได้ ที่เบอร์โทร 086-2209670 (คมกริช)
ราคาเส้นละ 450 บาท (เส้นหนึ่งยาวอยู่ที่ 100 เมตร)
เทปน้ำพุ่ง ราคาเส้นละ 450 บาท ยาว 100 เมตร
(ราคานี้ไม่รวมค่าขนส่ง)





1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 สิงหาคม 2557 เวลา 20:29

    ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

สถิติ